หอการค้าไทยหวังเม็ดเงินสะพัดเลือกตั้งดันจีดีพี

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยถึงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค. พบว่าปรับตัวดีขึ้นในรอบ 5 เดือน อยู่ที่ระดับ 80.07 จากความชัดเจนในการกำหนดการเลือกตั้ง ระบุผู้บริโภคระมัดระวังใช้จ่ายกังวลเศรษฐกิจโลก-ไทยชะลอตัวจากปัจจัยลบต่างประเทศ คาดเม็ดเงินสะพัดเลือกตั้งดันจีดีพีไตรมาส 1 โต 3.5-4% แม้ผู้บริโภคยังไม่มั่นใจในเศรษฐกิจ สงครามการค้า ฯลฯ ด้านสินค้าเกษตรยังทรงตัวทำให้ผู้บริโภคระวังในการใช้จ่าย และคาดว่าปีนี้เศรษฐกิจไทยมีโอกาสขยายตัว 4 – 4.2%

ที่มา : https://www.dailynews.co.th/economic/691846

06/02/62