ชี้ช่องเจาะตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม และสุขภาพในเวียดนามตอนใต้

ชี้ช่องเจาะตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม และสุขภาพในเวียดนามตอนใต้

มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี59 โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ ประชากรเพศหญิงอายุ 20-44 ปี คิดเป็น 40% ของประชากรเพศหญิงทั้งหมด และเป็นกลุ่มอายุและตำแหน่งการงานสูงขึ้น มูลค่าประมาณ 1.53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยในช่วงปี55-60 อัตราการเติบโต 13.3% ปัจจุบันมีบริษัทประมาณ 400 บริษัท จำนวน 75% เป็นบริษัทเวียดนาม แต่ส่วนแบ่งตลาดเพียง 10% เท่านั้น นอกนั้นเป็นต่างชาติ 90% เพราะมีเงินทุนและการกระจายสินค้าดีกว่า ด้านช่องทางการซื้อ 40% จากร้านตัวแทนจำหน่าย และอีกประมาณ 58% ทางออนไลน์เนื่องจากสะดวก รวดเร็ว เปรียบเทียบก่อนการซื้อได้ โดยมี 3 ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยม ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องใช้ส่วนตัวสำหรับผู้ชาย และอาหารเสริม

ที่มา: http://www.thansettakij.com/content/350035