ติดใจ ปิ้งย่าง-ฮอตพอต สารพัดแบรนด์ ลุยตลาดเวียดนาม
รีเทลล์นิวส์เอเชีย อ้างผลสำรวจของบริษัทวิจัยดีซิชั่นแล็บ พบว่าชาวเวียดนามอายุ 15 ปีขึ้นไป ใน 3 เมืองใหญ่ ฮานอย, โฮจิมินห์ และดานัง รวม 1.5 หมื่นราย พบว่า บาร์บีคิวและฮอตพอตกำลังเป็นตัวเลือกยอดฮิตสำหรับอาหารนอกบ้าน ที่เติบโตถึง 46% และ 37% ตั้งแต่ไตรมาส 3 – 4 ที่นิยมเพราะเหมาะกับการสังสรรค์ฉลองในโอกาสต่างๆ กับครอบครัว ทั้งการให้บริการที่เป็นกันอง สะอาด คุณภาพดี โดยมีร้านที่ได้รับความนิยมคือ คิจิ-คิจิ (Kichi-kichi), โกกิเฮาส์ (Gogihouse), ซูโม่ บาร์บีคิว (SumoBBQ), ไทยเอ๊กซ์เพรส (ThaiExpress), โซลการ์เด้น (Seoul Garden), คิงส์บาร์บีคิว (KingBBQ) และฮอตพอต สตอรี (Hotpot Story) ส่วนใหญ่บริหารโดย 2 บริษัทใหญ่ คือ โกลเด้นเกต เรสทัวรองต์ กรุ๊ป (Golden Gate Restaurant Group) และเรดซัน ไอทีไอ คอร์ป (Red Sun ITI Corporation) จนผู้เล่นรายใหญ่เติบโตหลายเท่าและเตรียมผุดสาขากว่า 100 แห่งต่อปี
ที่มา : https://www.prachachat.net/marketing/news-266154
21/12/61