งานแสดงสินค้าออนไลน์ช่วยรักษาตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วง COVID-19
ตลาดอสังหาริมทรัพย์ไม่ซบเซาในช่วงการระบาด COVID-19 เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเนื่องจากยอดขายจากตลาดออนไลน์ เดือนมีนาคมและเมษายน 2563 ความต้องการของตลาดในย่างกุ้งลดลง แต่ส่วนลดพิเศษและการเข้าถึงข้อมูลออนไลน์ทำให้ตลาดสามารถกลับมาอีกครั้งในกลางเดือนพฤษภาคม เมื่อเปรียบเทียบกับต้นปี 2563 จำนวนการซื้อลดลง 60% ในช่วงที่มีการระบาดของ COVID-19 แม้ความต้องการของตลาดจะลดลง แต่ราคาก็ไม่ได้ลดลงอย่างมีนัยสำคัญและการทำธุรกรรมยังคงทำผ่านเคาน์เตอร์ งานแสดงสินค้าออนไลน์ได้ช่วยตลาดไว้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสามถึงหกเดือนกว่าที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะฟื้นตัว แม้ว่าตลาดจะไม่ฟื้นตัวจากระดับก่อนหน้านี้ แต่ผู้บริโภคชาวเมียนมาที่เปลี่ยนไปและเริ่มคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมออนไลน์ โดย iMyanmarHouse.com สามารถสร้างยอดขายอสังหาริมทรัพย์สองครั้งสำคัญในช่วงสามเดือนแรกของปี 2020 ชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศให้ความสนใจกับงานแสดงสินค้าอสังหาริมทรัพย์ออนไลน์มากขึ้น งานแสดงสินค้ายังเสนอส่วนลดพิเศษและโปรโมชั่นพิเศษและอาจดึงดูดให้ตัดสินใจกลับเมียนมาเพื่อลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์
ที่มา: https://www.mmtimes.com/news/online-expos-saves-real-estate-market-during-covid-19.html