“ซัมซุง” ครองตำแหน่งผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในเวียดนาม
“ซัมซุง” มีส่วนแบ่งการตลาดสูงถึงร้อยละ 33 ของส่วนแบ่งการตลาดรวมในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ ทำให้ซัมซุงเป็นแบรน์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในเวียดนาม ถึงแม้ว่าจะเผชิญกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่บริษัทเกาหลีมีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยแบรนด์อย่าง Oppo และ Vivo สัญชาติจีน มีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 17 และ 12 ตามลำดับ แต่ว่าเมื่อพิจารณาถึงแนวโน้มของยอดขาย พบว่า Oppo มียอดขายลดลงร้อยละ 26 ขณะที่ Vivo มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 246 ทั้งนี้ VinSmart ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เมื่อปลายปี 2562 ด้วยสมาร์ทโฟน 5G ที่ร่วมมือกับทาง “Qualcomm” ผู้ผลิตชิปรายใหญ่จากสหรัฐฯ ซึ่งมุ่งเน้นกลุ่มตลาดระดับต่ำ-ล่าง ด้วยราคาต่ำกว่า 5 ล้านด่ง (212 ดอลลาร์สหรัฐ)