พบสินค้าที่มีเอี่ยวกองทัพเมียนมา ยอดขายดิ่งฮวบ
ยอดขายสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับกองทัพเมียนมาลดลงอย่างมากเนื่องจากประชาชนยังคงประท้วงต่อการยึดอำนาจของกองทัพ ซึ่งแบรนด์ต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับกองทัพกำลังเป็นที่ต้องการน้อยลงในตลาด รวมถึงแบรนด์อย่าง Myanmar Beer, ซิมการ์ด MyTel และบัตรเติมเงิน Ruby Cigarettes และรถบัสด่วนพิเศษ เช่น Shwe Mann Thu และ Shan Ma Lay เมียนมาร์ไทม์สยังพบว่าขณะนี้ผู้ใช้จำนวนมากที่เคยใช้ซิมการ์ด MyTel และบริการไฟเบอร์ได้หันไปใช้บริการเจ้าอื่น เช่น Telenor และ Ooredoo แคมเปญต่อต้านการรัฐประหารอย่าง “Stop Buying Junta Businesses” เปิดตัวบนโลกโซเชียลมีเดียเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 64 หลังการยึดอำนาจเมื่อวันก่อนโดยผู้นำจากกลุ่มรุ่น 88 เพื่อสันติภาพและสังคมเปิดกว้าง” (88 Generation Peace and Open Society) ออกแถลงการณ์รณรงค์อีกครั้งเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 64 ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ภายใต้แคมเปญ Stop Buying Junta Businesses ได้แก่ Myanmar Beer, Dagon Beer, Mandalay Beer, MyTel SIM card และบริการอินเทอร์เน็ตไฟเบอร์, Kantharyar Private Hospital, Shwe Mann Thu และ Shan Ma Lay express และ 7th Sense Production เป็นต้น
ที่มา: https://www.mmtimes.com/news/sales-tatmadaw-linked-products-decline.html