เชื่อมั่นผู้บริโภคก.พ.แตะ 82.0 ฟื้นต่อเนื่องเดือนที่ 2
ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้า เผย ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.พ.อยู่ที่ 82.0ฟื้นต่อเนื่องเดือนที่ 2 เหตุนักท่องเที่ยวจีนช่วยหนุนและเม็ดเงินสะพัดเลือกตั้ง 3-5 หมื่นล้าน จับตา จีดีพี โตต่ำกว่า 4% ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค เดือนก.พ.62 เท่ากับ 82.0 ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเดือนที่ 2 เป็นผลจากปัจจัยบวก คือ มีการประกาศวันเลือกตั้ง นักท่องเที่ยวจีนฟื้นกลับมา และสัญญาณการเจรจาระหว่างสหรัฐและจีนมีทิศทางที่ดี แต่ยังกังวลราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เทรดวอร์ยังยืดเยื้อ และเบร็กซิตไม่ชัดเจน อย่างไรก็ตามเชื่อว่า การเลือกตั้งในเดือนมี.ค.จะทำให้มีเม็ดเงินสะพัด 3-5 หมื่นล้านบาท แต่ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่เข้ามากระทบ เช่น ส่งออกเติบโตต่ำกว่าที่คาดการณ์จากสงครามการค้าสหรัฐและจีนที่มีการเก็บภาษีสินค้าไปก่อนหน้านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยปี 62 อาจโตต่ำกว่า 4%
ที่มา : https://www.posttoday.com/economy/582983
12/03/62