“อีคอมเมิร์ซ” หนุนโอกาสแก่ธุรกิจค้าปลีกเวียดนาม

สมาคมอีคอมเมิร์ซเวียดนาม (VECOM) จับมือกับ Google และพาร์ทเนอร์ ประกาศจัดกิจกรรม “Retail University” เพื่อส่งเสริมอีคอมเมิร์ซของผู้ค้าปลีกเวียดนาม โดยงานดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อมและภาคครัวเรือนเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจผ่านทางอีคอมเมิร์ซ ทั้งนี้ นาย Nguyen Thanh Hung ประธานสมาคมฯ กล่าวว่าอีคอมเมิร์ซของเวียดนาม ขยายตัวราว 15% เมื่อปีที่แล้ว คิดเป็นมูลค่า 13.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2568 นอกจากนี้ ตามตัวเลขสถิติของจำนวนคนใช้อินเทอร์เน็ตในเวียดนาม ปี 2563 พบว่าคนเวียดนามใช้โซเชียลมีเดียมากกว่า 68 ล้านคน ชี้ให้เห็นถึงโอกาสครั้งยิ่งใหญ่แก่ธุรกิจค้าปลีกออนไลน์และธุรกิจแบบดั้งเดิมที่หันมาพัฒนาธุรกิจดิจิทัลและยกระดับทักษะทางการตลาด

ที่มา : https://vov.vn/en/economy/e-commerce-opportunities-for-vietnamese-retailers-846985.vov