ตลาดค้าปลีกของเวียดนาม ต้องการการพัฒนากลยุทธ์
ตลาดค้าปลีกเวียดนามต้องการพัฒนากลยุทธ์เพื่อกระตุ้นการค้าภายในประเทศ จากข้อมูลของกระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าเวียดนามเผยว่า ตลาดค้าปลีกมีศักยภาพด้วยจำนวนประชากรถึง 93.7 ล้านคน คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 69 ของประชากรเวียดนามทั้งหมด หากคิดเป็นสัดส่วนของค่าใช้จ่ายครัวเรือนเฉลี่ยอยู่ที่ 714 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือนในปี 63 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 10.5 ต่อปี ขณะนี้ทางกระทรวงฯกำลังร่างแผนยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาการค้าภายในประเทศ โดยเป้าหมายเป็นการสร้างความเติบโตของภาคการค้าปลีกที่เฉลี่ยร้อยละ 10.7 ต่อปี และภายในปี 63 เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 9 ในปี 64-68