เวียดนามเผยช็อปปิ้งอาหารออนไลน์พุ่ง

จากข้อมูลล่าสุดในไตรมาสแรกของปี 2564 จัดทำโดย iPrice Group ผู้นำด้านอีคอมเมิร์ซ แสดงให้เห็นถึงความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคออนไลน์เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่หมวดสินค้าอื่นๆ กลับลดลง และจากการรศึกษา พบว่าการเข้าชมเว็บไซต์ซื้อของออนไลน์เพิ่มขึ้น 13% ในไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งปัจจัยโควิด-19 ถือเป็นตัวเร่งการซื้อสินค้าจำเป็นในช่องทางออนไลน์ ทั้งนี้ ตามรายงาน Asia Pulse #2 ที่เผยแพร่โดยบริษัทวิจัยทางการตลาด “Kantar Vietnam” แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์เช่นเดียวกัน กลุ่มอาหารยังถือเป็นผู้นำในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภค อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่แล้ว อาหารสำเร็จรูปกลายเป็นสินค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด และเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีอัตราการบริโภคสูง (FMCG)

ที่มา : http://hanoitimes.vn/vietnams-online-food-shopping-in-surge-317640.html