ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่น ชื่นชอบเม็ดมะม่วงหิมพานต์ของเวียดนาม

ตามข้อมูลของศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ITC) เผยว่าในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ญี่ปุ่นนำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ มูลค่า 33.17 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 11.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยเฉพาะญี่ปุ่นลดการนำเข้าเม็ดมะม่วงหิมพานต์จากอินเดียอย่างมาก ถือเป็นผู้ส่งออกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวรายใหญ่ที่สุด ส่งผลให้มูลค่าลดลง 22.8% อยู่ที่ 19.14 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในทางตรงกันข้ามนั้น ญี่ปุ่นนำเข้าเม็ดมะม่วงหิมพานต์เพิ่มขึ้น 4.5% เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 12.92 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยส่วนแบ่งการตลาดของเม็ดมะม่วงหิมพานต์ของเวียดนามสำหรับการนำเข้ารวมของญี่ปุ่น คิดเป็น 38.97% ของการนำเข้ารวม ตั้งแต่เดือนม.ค.-พ.ค. สูงกว่า 33.09% เมื่อเทียบกับ 5 เดือนแรกของปีที่แล้ว

ที่มา : https://en.vietnamplus.vn/more-japanese-consumers-prefer-vietnamese-cashew-nuts/206853.vnp