ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเวียดนามสูงสุดเป็นประวัติการณ์
จากรายงานผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคของสถาบันนีสเส็น (Nielsen) เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCI) ในไตรมาสแรกของปี 2562 เวียดนามสามารถแซงอันดับที่ 3 อย่างประเทศอินโดนีเซียได้ เป็นรองแค่ฟิลลิปปินส์ และอินเดีย ซึ่งในไตรมาสที่ 4 ของปี 2561 เวียดนามมีสถิติอยู่ที่ระดับ 129 นับว่าเป็นการขยายตัวสูงที่สุดในกลุ่มประเทศภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเวียดนามเพิ่มขึ้น มาจากความมั่งคงทางการเงินและสุขภาพที่ดีของชาวเวียดนาม ส่งผลให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนเติบโตได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ ผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว