ตลาดค้าปลีกเวียดนาม ทะยาน 163.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อีก 5 ปีข้างหน้า
ตลาดค้าปลีกของเวียดนามมีแนวโน้มเติบโต 11.4% ในช่วงปี 2565-2570 คิดเป็นมูลค่า 163.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงสูงขึ้นในอุตสาหกรรมค้าปลีกที่อยู่กระจัดกระจาย การควบรวมและซื้อกิจการจำนวนมาก โดยผู้มีเล่นรายใหญ่เข้ามาควบรวมกิจการกับผู้ค้าปลีกรายย่อย อย่างไรก็ตาม ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมมีทิศทางที่เติบโต เป็นผลมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้มีการแข่งขันที่รุนแรงและมีโอกาสที่จะเข้าไปแย่งส่วนแบ่งตลาดค้าปลีกของเวียดนาม ซึ่งใช้เครื่องมือที่หลากหลาย อาทิเช่น ศูนย์การค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายของชำและร้านสะดวกซื้อ