พาณิชย์รุกรายภูมิภาคดันส่งออกโต3%

กระทรวงพาณิชย์กางแผนเจาะตลาดช่วงครึ่งปีหลัง โฟกัสเป็นรายภูมิภาค รายประเทศ รายเมืองและเมืองรองที่มีศักยภาพ เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย มั่นใจดันยอดทั้งปีโตตามเป้าหมาย 3% อาทิภูมิภาคอเมริกา จะเน้นการขยายตลาดเป็นรายอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอุตสาหกรรมที่ได้ประโยชน์จากสงครามการค้า การเจาะตลาดทางผู้นำ เข้ารายกลางและเล็ก การเจาะตลาดเป็นรายกลุ่ม สำหรับตลาดจีน จะเน้นการส่งเสริมสินค้าเป้าหมายที่ตลาดต้องการ สินค้าสุขภาพและความงาม และธุรกิจบริการ การเจาะตลาดเมืองรอง ด้วยการจัดกิจกรรมร่วมกับผู้นำเข้า และห้างสรรพสินค้า ส่วนตลาดอาเซียน จะเน้นการสร้างเครือข่ายกับธุรกิจจากจีนที่ย้ายฐานการผลิตมายังอาเซียน เพื่อสนับสนุนสินค้าไทยเข้าไปอยู่ใน Value Chain ส่งเสริมการลงทุนของธุรกิจไทยในอาเซียน        ด้านตลาดเอเชียตะวันออกและทวีปออสเตรเลีย มีแผนจะเชื่อมโยงความร่วมมือระดับจังหวัดไทยกับญี่ปุ่น เป็นต้น

ที่มา: https://www.ryt9.com/s/tpd/3010725