‘Brand Finance ‘ เผยมูลค่าแบรนด์ระดับชาติของเวียดนามโตเร็วที่สุดในโลก ปี 62-66
‘Brand Finance’ บริษัทให้คำปรึกษาด้านกลยุทธ์และการประเมินมูลค่าแบรนด์จากสหราชอาณาจักร รายงานว่ามูลค่าของแบรนด์ระดับชาติของเวียดนามโตสูงขึ้น 102% ตั้งแต่ปี 2562-2566 นับว่าเป็นการเติบโตเร็วที่สุดในโลก และยังเป็นแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่งสูงสุดด้านมูลค่าอันดับที่ 33 ของโลก เพิ่มขึ้น 1 อันดับจากปีที่แล้ว โดยแบรนด์โทรคมนาคมของเวียดนาม มีมูลค่า 13.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ คิดเป็นสัดส่วน 31% ของมูลค่ารวมของแบรนด์เวียดนาม 100 อันดับแรก จำแนกออกเป็น 3 บริษัท ได้แก่ บริษัทเวียดเทล (Viettel), บริษัทวินาโฟน (Vinaphone) และบริษัทโมบิโฟน (MobiFone) ตามมาด้วยแบรนด์กลุ่มธนาคาร แบรนด์อาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า เปิดเผยว่าแบรนด์ชั้นนำของเวียดนามมีความก้าวหน้าอย่างมาก สอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของแบรนด์ระดับโลก