พาณิชย์เน้นสินค้า อาหาร-ไลฟ์สไตล์ รุกส่งออกทั่วโลก ปี 62

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ถึงทิศทางแนวโน้มการค้าในปี 2562 โดยเน้นมากขึ้นใน 2 กลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มอาหารและสินค้าไลฟ์สไตล์ เนื่องจากเป็นกลุ่มสินค้าที่มีศักยภาพและยังเป็นที่ต้องการของตลาด หากผู้ประกอบการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการให้ตรงกับมาตรฐานของตลาดจะช่วยให้สามารถขยายตลาดได้มากขึ้น เน้นเจาะเข้าไปในช่องทางการค้าออนไลน์ โดยกระทรวงพาณิชย์จะรุกหนักมากขึ้น สินค้าไลฟ์สไตล์ที่จะเน้นจะเป็นกลุ่มสิ่งทอ ของใช้ของตกแต่งบ้าน คาดว่าจีนจะสนใจเข้ามาลงทุนในพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของไทย โดยเฉพาะสิ่งทอ ที่จีนสามารถใช้ไทยเป็นฐานการผลิตแล้วส่งออกไปตลาดสหรัฐฯ ได้ โดยในปี 2562 กรมจะมีงานแสดงสินค้า Top Thai Brands 2019 กว่า 12 ครั้ง ใน 9 ประเทศ เช่น ที่กัมพูชา เมียนมา สปป.ลาว เวียดนาม จีน ในช่วงเดือน มิ.ย. อินเดีย บังกลาเทศ ศรีลังกา และปากีสถาน

ที่มา : http://www.thansettakij.com/content/355635

03/12/61