คาดปี 67 ตลาดอาหารแช่แข็งกัมพูชามีมูลค่าสูงถึง 119.56 ล้านดอลลาร์
ตลาดอาหารแช่แข็งของกัมพูชาคาดจะมีมูลค่าสูงถึง 119.56 ล้านเหรียญสหรัฐภายในปี 67 โดยอัตราการเติบโต (CAGR) อยู่ที่ร้อยละ 3.9 ในช่วง ปี 62-67 รายงานการวิจัยตลาดของ Bulletin Line กล่าวว่าการเปลี่ยนวัฒนธรรมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการรับประทานอาหารหลายมื้อต่อวันเป็นแบบเดียวประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ที่ทานอาหารสามมื้อต่อวันมากขึ้น แนวโน้มดังกล่าวยังรวมถึงการซื้ออาหารสำเร็จรูปอาหารปรุงสุกและการบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็งที่เพิ่มขึ้น ทำให้ยอดค้าปลีกในอุตสาหกรรมอาหารบรรจุหีบห่อเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะอาหารแช่แข็งและแช่เย็น ผู้บริโภคมีความต้องการของหวานแช่แข็ง มันฝรั่งแช่แข็งและอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งเพิ่มสูงขึ้น ผู้นำเข้าบางรายในกัมพูชามีความเชี่ยวชาญในการให้บริการร้านอาหารของโรงแรมและมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการจัดเก็บและการกระจายสินค้าแช่แข็งและแช่เย็นที่เหมาะสม ร้านค้าปลีกอาหารสมัยใหม่ส่วนใหญ่ เช่น DFI Lucky และ Thai Huot ยังให้บริการการค้านร้านค้าปลีกหรือการค้าส่ง ในปี 2559 สถาบันมาตรฐานแห่งกัมพูชา (ISC) และองค์การเพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งสหประชาชาติ (UNIDO) ร่วมมือกันเพื่อเพิ่มการส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารทะเล 4 ชนิดที่เป็นไปตามมาตรฐานสากล น้ำปลา กุ้งแช่แข็ง กุ้งแห้ง และเนื้อปูเป็นการส่งออกอาหารทะเลที่สำคัญของประเทศ เนื่องจากวิถีชีวิตที่เร่งรีบ รสชาติ และความชอบที่เปลี่ยนไปในอาหารแช่แข็งของผู้บริโภคจึงได้รับความนิยมในประเทศเนื่องจากอายุการเก็บรักษาที่นานขึ้น