Visa กำหนดกลยุทธ์สนับสนุนภาคธุรกิจขนาดเล็กในกัมพูชา

ตามแนวคิดใหม่ Visa กำหนดกลยุทธ์สนับสนุนธุรกิจขนาดเล็กให้สามารถปรับตัวอยู่รอดจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้โดยเร็ว ซึ่งการปรับตัวที่สำคัญในอันดับต้นๆ คือการเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การค้าในรูปแบบออนไลน์ ผ่านการชำระเงินในรูปแบบไร้สัมผัส เช่น ผ่านทางมือถือหรือในรูปแบบแตะบัตร โดยบริษัท Visa กล่าวว่าธุรกิจที่ใช้บริการของบริษัทสามารถขยายเครดิตได้สูงถึง 55 วัน โดยปลอดดอกเบี้ยเพื่อช่วยปรับปรุงกระแสเงินสดของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งบริษัทได้ปรับปรุงและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยเครื่องมือดิจิทัล เช่น G Suite และ Microsoft Office รวมถึงแพลตฟอร์มบัญชีระบบคลาวด์ เช่น Xero และ Sage ซึ่งมาพร้อมกับบัตร Visa ที่จะทำให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถใช้ประโยชน์จากส่วนลดและข้อเสนอพิเศษบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopify, Boutir และ Big Commerce นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจะได้รับการอบรมพัฒนาทักษะผ่านหลักสูตร LinkedIn Learning และ HBR Ascend รวมถึงแพลตฟอร์มโฆษณาออนไลน์ เช่น Google Ads เพื่อระบุและดึงดูดลูกค้าใหม่ทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ที่มา : https://www.khmertimeskh.com/50824887/visa-profiles-survival-strategies-of-small-businesses-during-pandemic/