สิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม ยังคงถือเป็นเสาหลัก ด้านการส่งออกของกัมพูชา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานและการฝึกอาชีพกัมพูชา กล่าวว่า การส่งออกสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม รองเท้าและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการเดินทาง รวมถึงกระเป๋า ถือเป็นภาคส่วนสำคัญสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของกัมพูชา และยังคงเป็นภาคการส่งออกที่สำคัญที่สุดของประเทศ โดยเติบโตเฉลี่ยประมาณร้อยละ 10 ต่อปี เป็นช่วงเวลาติดต่อกันถึง 10 ปี แม้ว่าในปี 2020 การส่งออกจะลดลงเล็กน้อย แต่ในปี 2021 เริ่มเห็นถึงการกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง โดยการส่งออกในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2021 เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งการส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปมีมูลค่ารวมสูงถึง 6.538 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 6 จากปีก่อนหน้า การส่งออกรองเท้ามีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1.113 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 20 ในขณะที่การส่งออกผลิตภัณฑ์เพื่อการเดินทางมีมูลค่ารวมกัน 1.179 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 49 โดยภายในสิ้นปี 2021 จำนวนโรงงานที่ขอจดทะเบียนอย่างเป็นทางการในภาคส่วนนี้เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 1,200 แห่ง สร้างการจ้างงานเกือบ 1 ล้านคน ซึ่งในปี 2021 มูลค่าการส่งออกรวมของภาคส่วนนี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณร้อยละ 63 ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของกัมพูชา