กัมพูชาจัดแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ

ทางการกัมพูชาจัดแคมเปญ “Cambodia: Safe and Green Tourism Destination” โดยเปิดตัวไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน โดยสายการบินหลายแห่งเพิ่มเที่ยวบินระหว่างกัมพูชาหลังจากหยุดทำการบินไปกว่า 2 ปี ซึ่งภาคการท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในสี่เสาหลักที่สนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจของกัมพูชา ด้านกระทรวงการท่องเที่ยวระบุว่ากัมพูชาได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติมากถึง 6.61 ล้านคน ในปี 2019 สร้างรายได้รวม 4.92 พันล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลทำให้ภาคการท่องเที่ยวทรุดลงอย่างหนัก โดยให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเพียง 163,366 คน ในช่วงเดือน ม.ค.-พ.ย. 2021 ลดลงถึงร้อยละ 87 จาก 1.28 ล้านคน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2020

ที่มา:https://www.khmertimeskh.com/501016042/cambodias-campaign-to-revive-pandemic-hit-tourism-industry-sees-increase-in-flights/