กัมพูชากำหนดแผนกลยุทธ์ ดึงนักลงทุนอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม
กัมพูชากำหนดแผนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2021-2024 ดึงนักลงทุนระต่างชาติเข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมสำคัญของกัมพูชา อาทิเช่น ภาคอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม รองเท้า และสินค้าเกี่ยวกับการเดินทาง โดยแผนดังกล่าวยังรวมถึงมาตรการและกรอบยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับการพัฒนาเศรษฐกิจภายในประเทศให้เกิดการเติบโตแม้จะอยู่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม ซึ่งปัจจุบันการส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปของกัมพูชามีมูลค่ามากกว่า 11.389 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจุบัน GMAC รายงานถึงจำนวนโรงงานผลิตเสื้อผ้าของสมาชิกที่มีกว่า 462 แห่ง, ผลิตรองเท้า 13 แห่ง และผลิตสินค้าสำหรับการเดินทาง 92 แห่ง