กัมพูชารายงานถึงปริมาณการชำระเงินผ่านระบบมือถือเพิ่มขึ้น ในปี 2021

หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลทำให้การใช้อินเทอร์เน็ตภายในประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้การชำระเงินผ่านมือถือในกัมพูชาเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับรายงาน FinTechs ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยรองผู้ว่าการและผู้อำนวยการด้านเทคนิคของธนาคารแห่งชาติกัมพูชา กล่าวว่า ประเทศกัมพูชาได้บันทึกธุรกรรมการชำระเงินออนไลน์ไว้ได้ที่จำนวน 707.57 ล้านรายการ เพิ่มขึ้นร้อยละ 46.7 มูลค่าในการทำธุรกรรมรวม 113.67 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นการเติบโตร้อยละ 19 ในปี 2021 ซึ่งปัจจุบัน มีสถาบันการเงิน 69 แห่งที่ให้บริการชำระเงินผ่านมือถือในประเทศ โดยเสริมว่าในปี 2021 มีผู้ใช้ชำระเงินทางมือถือจำนวน 13.6 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 42 จากจำนวน 9.56 ล้านคนในปี 2020

ที่มา : https://www.khmertimeskh.com/501044984/cambodia-mobile-payments-surge-in-2021/