‘เวียดนาม’ เร่งผลักดันสินค้าขยายส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มอาเซียน
กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า (MoIT) รายงานว่าสินค้าเวียดนามมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมและส่วนแบ่งทางการตลาดเพิ่มขึ้นในกลุ่มตลาดอาเซียน เช่น กัมพูชาและสปป.ลาว เป็นต้น โดยเวียดนามได้รับอานิสงส์หรือโอกาสจากการขยายการส่งออกสินค้าเกษตร อาหารและสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงขยายตลาดไปยังอินโดนีเซียและมาเลเซีย ทั้งนี้ นาย Tran Phu Lu ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการลงทุนและการค้า (ITPC) กล่าวว่าตลาดส่งออกมีทิศทางเชิงบวกแก่ผู้ประกอบการเวียดนาม สะท้อนจากมูลค่าการค้าระหว่างเวียดนามและอาเซียนในปี 2567 อยู่ที่ระดับสูงสุด 83 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้น 10 พันล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับปี 2566
ที่มา : https://en.vietnamplus.vn/vietnamese-products-gain-market-share-in-asean-countries-post308169.vnp