เจาะตลาดซีแอลเอ็มวี-ตั๋วดิจิทัล แผนครึ่งปีหลังบางกอกแอร์เวย์ส
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม บริษัทสายการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส (BA) แถลงทิศทางการ เจาะตลาดซีแอลเอ็มวี-ตั๋วดิจิทัล แผนครึ่งปีหลังบางกอกแอร์ว์ส ซึ่งผลการดำเนินงาน ระบุว่าการดำเนินงานครึ่งปีแรกมีรายได้รวม 13,865.7 ล้านบาท เป็นรายได้ในส่วนของ ธุรกิจสายการบิน 10,106 ล้านบาท มีจำนวนผู้โดยสาร 3.02 ล้านคน อัตราบรรทุกผู้โดยสารเฉลี่ยอยู่ที่ 70% ซึ่ง ทั้ง 2 ไตรมาสที่ผ่านมาไม่ทำกำไรและคาดว่าช่วงครึ่งปีหลังตัวเลขผู้โดยสารน่าจะใกล้เคียงเพราะจองตั๋วล่วงหน้าถึง 11 เดือน โดยครึ่งแรกของบริษัทฯ ขยายเส้นทางบินไปกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) ในเวียดนาม และสปป.ลาวและเส้นทางบินเชื่อมเมืองท่องเที่ยวสำคัญในไทย สำหรับแผนการตลาดและการขายครึ่งปีหลังเน้นทำการตลาดและการขายเชิงรุกในตลาดดิจิทัลทำกิจกรรมทางการขายและการตลาดผ่านตัวแทนจำหน่ายออนไลน์รวมทั้งตัวแทนจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกล่าสุดจับมือพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายบนช่องทางอีคอมเมิร์ซ อาทิ บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศ ไทย) จำกัด (Shopee) โดยทำข้อตกลงเว็บไซต์จองตั๋วและเว็บไซต์ท่องเที่ยวจองโรงแรมที่พัก
ที่มา : เดลินิวส์ ฉบับที่ 29 ส.ค. 2562 (กรอบบ่าย)