CP บุกหนักเวียดนาม-หวังแชร์ปีหน้า 40%

เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมที่เข้ากับกระแสนิยม เพิ่มความหลากหลายของสินค้า กลยุทธ์การตลาด เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของของคนยุคใหม่ โดยตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดปี 62 เป็น 40% ทั้งนี้ปัจจุบันส่วนแบ่งการตลาดเนื้อไก่สด 32% ไส้กรอก 25% หลังจากในปี 61 ได้ปรับภาพลักษณ์ด้วยแพ๊คเกจใหม่ที่ทันสมัย และในปี 2562 มีแผนเน้นอาหารพร้อมทาน (เรดดี้มีล) มากขึ้น คาดว่าจะวางตลาดต้นปีหน้า ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดเติบโตสูงเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 20% มาหลายปี ปัจจุบันมูลค่าสูงถึง 1.73 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ จากการขยายตัวของ GDP ในช่วง 8 ปี เติบโตปีละไม่ต่ำกว่า 6-7% และมีประชากรถึง 95 ล้านคน โดยกลุ่มอายุต่ำกว่า 45 ปี มากถึง 60% ซึ่งมีอัตราการบริโภคอาหารต่อวันค่อนข้างสูง

ที่มา :  https://www.naewna.com/business/381962

11/12/61