ม.ค.-เม.ย. กัมพูชาส่งออกเครื่องแต่งกายไปยังสหรัฐฯ ลดลงกว่า 50.32%
การส่งออกเครื่องแต่งกายของกัมพูชาไปยังสหรัฐฯ ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้อยู่ที่มูลค่า 643.89 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลงกว่าร้อยละ 50.32 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน แม้สถานการณ์การส่งออกจะลดลง แต่สหรัฐฯ ยังคงเป็นตลาดหลักสำหรับการส่งออกสินค้าหมวดเสื้อผ้าของกัมพูชา และเมื่อแยกย่อยผลิตภัณฑ์ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ พบว่า กางเกงขายาวและกางเกงขาสั้น ถือเป็นสินค้าที่ส่งออกไปยังสหรัฐฯ มากที่สุด สร้างรายได้ให้กัมพูชากว่า 230.292 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 31.39 ของการส่งออกเสื้อผ้าทั้งหมด รองลงมาเสื้อเจอร์ซีย์ ทำรายได้ 122.014 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 16.63 ตามมาด้วยเสื้อเชิ้ตมูลค่าส่งออกรวม 67.086 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นร้อนละ 9.14 ชุดเด็ก 47.581 ล้านดอลลาร์ สัดส่วน 6.48 เสื้อยืด 43.340 ล้านดอลลาร์ สัดส่วนร้อยละ 5.91 ชุดนอน 33.623 ล้านดอลลาร์ สัดส่วนร้อยละ 4.58 และเดรส 31.846 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 4.34 ตามข้อมูลจาก TexPro สำหรับในปี 2022 การส่งออกเครื่องนุ่งห่มทั้งหมดของกัมพูชามีมูลค่า 4.438 พันล้านดอลลาร์ คิดเป็นร้อยละ 34.37 ของการส่งออกโดยรวมของประเทศที่มีมูลค่าการส่งออกรวม 12.910 พันล้านดอลลาร์