อุตสาหกรรมรองเท้าของเมียนมามุ่งมั่นครองตลาดในประเทศ
ผู้ผลิตในประเทศกำลังเตรียมรับมือกับความท้าทายและพยายามแข่งขันกับแบรนด์ต่างประเทศและสินค้านำเข้าที่ครองตลาด โดยพวกเขาจะพยายามคว้าส่วนแบ่งการตลาดในประเทศให้มั่นคง ทั้งนี้ ตามข้อมูลของสหพันธ์ผู้ผลิตรองเท้าเมียนมา สหพันธ์จะพยายามคว้าส่วนแบ่งการตลาดจากแบรนด์ต่างประเทศที่ครองส่วนแบ่งในตลาดในประเทศประมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ดี U Kan Nyunt ประธานสหพันธ์กล่าวว่า รองเท้าบางรุ่นมีแบรนด์ของตัวเอง ผู้ผลิตต้องให้ความสำคัญกับการควบคุมคุณภาพและการรับประกันเพื่อรักษาชื่อเสียงของแบรนด์ที่แข็งแกร่งและได้รับความชื่นชมจากลูกค้า พวกเขาต้องให้ความสำคัญกับความทนทาน คุณภาพ และความสบายของรองเท้าที่เหมาะสม หากแบรนด์ไม่สามารถรับประกันความทนทานได้ ชื่อเสียงของแบรนด์ก็จะลดลงอย่างแน่นอน ผู้ผลิตต้องให้การรับประกันรองเท้าอย่างน้อย 2 เดือนและครอบคลุมข้อบกพร่องในการผลิต ถือเป็นการส่งเสริมตลาดอย่างหนึ่ง ในปัจจุบัน ตลาดสามารถเข้าถึงกาวติดรองเท้าแบบน้ำที่ผลิตในประเทศได้แทนที่จะนำเข้า โดยบริษัทจัดหาวัตถุดิบในประเทศร้อยละ 85 และจากต่างประเทศเพียงร้อยละ 15 เท่านั้น และมีแผนที่จะจัดจำหน่ายรองเท้าภายใต้โลโก้ Made in Myanmar
ที่มา : http://• https://www.gnlm.com.mm/myanmar-footwear-industry-striving-to-dominate-domestic-market/