ทางการกัมพูชากำหนดแผนยุทธศาสตร์ ดึงการลงทุนเพิ่มขึ้น
ทางการกัมพูชากำหนดแผนยุทธศาสตร์ (2021-2024) ในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมการผลิต เสื้อผ้า รองเท้า และสินค้าการเดินทาง หวังดึงดูดการลงทุนมายังกัมพูชามากขึ้น รวมถึงสนับสนุนการพัฒนาที่ยั่งยืนในภาคส่วนนี้ โดย Okhna Kong Sang กล่าวรายงานเสริมว่าการส่งออกเสื้อผ้าสำเร็จรูปของกัมพูชามีมูลค่ากว่า 11.389 ล้านดอลลาร์ในปี 2021 เพิ่มขึ้น 1.505 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 15.2 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมูลค่าการส่งออกเสื้อผ้าของกัมพูชาอยู่ที่ 8.017 ล้านดอลลาร์ ส่วนการส่งออกรองเท้าอยู่ที่ 1.390 พันล้านดอลลาร์ และ สินค้าเพื่อการเดินทางอยู่ที่ 1.490 พันล้านดอลลาร์ และหมวดสินค้าสิ่งทออื่นๆ รวม 0.492 พันล้านดอลลาร์ ในปี 2021