กัมพูชาส่งออกสินค้ากลุ่มเครื่องแต่งกายไปยังญี่ปุ่นขยายตัวต่อเนื่อง
การส่งออกสินค้ากลุ่มเครื่องแต่งกายของกัมพูชาไปยังญี่ปุ่น เติบโตต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน แม้ว่าการส่งออกจะลดลงในช่วงปี 2020 เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งการส่งออกปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเป็นมูลค่ารวมกว่า 1,201.698 ล้านดอลลาร์ ในปี 2022 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงไตรมาสที่ 3 (กรกฎาคม-กันยายน) ของปีที่แล้ว ที่มูลค่า 380.611 ล้านดอลลาร์ ขยายตัวกว่าร้อยละ 60 เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2 ตามข้อมูลเชิงลึกของ Fibre2Fashion ซึ่งกางเกงขายาวและกางเกงขาสั้น ถือเป็นกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่กัมพูชาได้ทำการส่งออกไปยังญี่ปุ่น โดยคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 38.88 ของการส่งออกสินค้ากลุ่มเครื่องนุ่งห่มทั้งหมด ในขณะที่กลุ่มสินค้าสำคัญอื่นๆ ได้แก่ เสื้อเจอร์ซีย์สัดส่วนร้อยละ 13.16, เสื้อยืด ร้อยละ 10.62, เสื้อเชิ้ต ร้อยละ 9.07 และเสื้อผ้าชั้นใน ร้อยละ 5.71