สหรัฐฯ ยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของกัมพูชา แม้ว่าการส่งออกจะลดลงก็ตาม
สหรัฐฯ ยังคงเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดสำหรับกัมพูชา คิดเป็นสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 34.4 แม้ว่าการส่งออกของกัมพูชาไปยังต่างประเทศจะลดลงร้อยละ 20.2 ในช่วง 2 เดือนแรกของปี ที่มูลค่ากว่า 1.12 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รายงานโดยกรมศุลกากรและสรรพสามิต (GDCE) ขณะที่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปี 2022 เวียดนามถือเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสองของกัมพูชา ที่มูลค่า 491 ล้านดอลลาร์ ขยายตัวกว่าร้อยละ 36.1 เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งปัจจุบันเวียดนามกินสัดส่วนการส่งออกของกัมพูชาคิดเป็นร้อยละ 15 ของการส่งออก สวนทางกันกับการส่งออกของกัมพูชาไปยังจีน ซึ่งเคยเป็นตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของกัมพูชาในอดีต โดยปัจจุบันครองสัดส่วนร้อยละ 6 ของการส่งออก รองจากญี่ปุ่นและไทย ซึ่งคาดว่าความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาค (RCEP), ข้อตกลงการค้าเสรี (FTA) กับจีนและเกาหลีใต้ จะเป็นส่วนช่วยให้กัมพูชาขยายตลาดการส่งออกได้มากขึ้น